Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

Thủ tục xuất gia công và nhập lại Việt Nam cùng chính sách thuế liên quan

{toc} $title={Xem nhanh}

 Câu hỏi:

Kính gửi Tổng Cục Hải Quan

Bên em hiện gặp trường hợp sau, kính mong Quý Tổng Cục tư vấn giúp cho bên em ạ.

Bên khách hàng A ở Việt Nam và công ty B (Singapore) là quan hệ mua bán. B có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Cty A sẽ gửi các sọt và tấm trao đổi nhiệt (dạng như hình 1) sang cho cty C bên Thái, sau khi được mạ (coating) xong (dạng như hình 2) thì bên C sẽ gửi lại cho cty A nhưng dưới hình thức công ty B bán cho cty A (C chỉ là nơi trung gian để làm gia tăng giá trị hàng hóa).

Em nhờ Quý Anh Chị tư vấn giúp em các vấn đề sau với ạ:

1/ Kinh doanh có sự tham gia bên C thứ ba như vậy có thực hiện được không ạ? Hàng xuất đi và nhập về dưới hình thức gì ạ? Trên chứng từ khi xuất và nhập cần thể hiện thế nào cho đúng ạ?

2/ Khi khách xuất sang Thái và khi nhập lại VN thì bên A và B có phát sinh THUẾ gì không (VD: nhập khẩu, xuất khẩu, FCT, …)

Em cảm ơn các Anh Chị nhiều ạ.


Nội dung trả lời:

​Trả lời câu hỏi của Công ty, Bộ phận tư vấn của Ban biên tập có ý kiến trao đổi như sau:

Do nội dung trình bày của Công ty không thể hiện rõ nội dung của hoạt động thương mại nên không có cơ sở để xem xét, hướng dẫn. Do đó, đề nghị C ông ty mô tả cụ thể vướng mắc kèm hồ sơ và liên hệ với Chi cục Hải quan nơi dự kiến làm thủ tục hải quan để được hướng dẫn.

Công ty có thể tham khảo văn bản nêu trên tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://www.customs.gov.vn. 

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết.

Trân trọng!​

https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39292

https://www.haiquanvietnam.com/2021/11/thu-tuc-xuat-gia-cong-va-nhap-lai.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn