Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

Nhập khẩu phần mềm điều hành để kinh doanh dịch vụ nâng cấp

{toc} $title={Xem nhanh}

 Câu hỏi:

Chào Quý Tổng Cục,

Chúng tôi đã nhận được phản hồi cho câu hỏi trước đây liên quan đến việc nhập khẩu phần mềm điều hành. https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39125

Trong đó, có 1 trường hợp chúng tôi cần được làm rõ hơn. Cụ thể, khách hàng chúng tôi không nhập khẩu máy móc thiết bị mà chỉ cung cấp dịch vụ nâng cấp hệ điều hành cho các thiết bị y tế tại bệnh viện nên không thể cung cấp tờ khai nhập khẩu thiết bị. Vì vậy, trường hợp này doanh nghiệp có thể khai báo theo điểm d.2.1.1 (Trường hợp phần mềm điều khiển, vận hành được nhập khẩu trước khi nhập khẩu máy móc thiết bị) khoản khoản 5 Điều 6 Thông tư số 39/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 1 Thông tư số 60/2019/TT-BTC không?

Chân thành cảm ơn và kính chào!



Nội dung trả lời:

​Trả lời câu hỏi của Công ty, Bộ phận tư vấn của Ban biên tập có ý kiến trao đổi như sau:

Tại khoản 5 Điều 6 Thông tư số 39/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 1 Thông tư số 60/2019/TT-BTC ngày 30/8/2019 của Bộ Tài chính hướng dẫn cụ thể cách xác định trị giá, thủ tục khai báo, kiểm tra đối với phần mềm điều khiển, vận hành nhập khẩu.

Theo quy định tại điểm b khoản 5 Điều 6 Thông tư số 39/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 1 Thông tư số 60/2019/TT-BTC thì không cộng trị giá phần mềm điều khiển, vận hành nhập khẩu vào trị giá hải quan của máy móc thiết bị nếu phần mềm điều khiển, vận hành nhập khẩu để nâng cấp, thay thế phần mềm điều khiển, vận hành nhập khẩu lần đầu đã được cộng vào trị giá của máy móc thiết bị nhập khẩu.

Trường hợp nhập khẩu phần mềm điều khiển, vận hành nâng cấp, thay thế phần mềm điều khiển, vận hành nhập khẩu lần đầu đã được cộng vào trị giá của máy móc thiết bị nhập khẩu thì khai báo, xác định trị giá hải quan là giá thực tế đã thanh toán hay sẽ phải thanh toán của phương tiện trung gian, không bao gồm trị giá của phần mềm nếu trên hóa đơn thương mại, trị giá của phần mềm được tách riêng với trị giá của phương tiện trung gian.

Đề nghị Công ty căn cứ quy định nêu trên để kê khai, tính thuế phần mềm nhập khẩu theo đúng quy định. Trường hợp còn vướng mắc thì liên hệ với Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai để được hướng dẫn cụ thể.

Công ty có thể tham khảo văn bản nêu trên tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://www.customs.gov.vn. 

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết.

Trân trọng!

https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39177

https://www.haiquanvietnam.com/2021/10/nhap-khau-phan-mem-dieu-hanh-de-kinh-doanh-dich-vu-nang-cap.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn