Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

3438/BTC-CST ngày 01/04/2024 Chính sách thuế đối với hàng hoá nhập khẩu phục vụ cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế

{toc} $title={Xem nhanh}

3438/BTC-CST ngày 01/04/2024

Kính gửi: Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng

 Bộ Tài chính nhận được công văn số 1272/UBND-SVHTT ngày 12/3/2024 của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Đà Nẵng về chính sách thuế đối với hàng hoá nhập khẩu phục vụ cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế. Về vấn đề này, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:

1. Đối với lượng pháo hoa nhập khẩu của các đội dự thi và hệ thống điều khiển, ống phóng, thiết bị bắn và các thiết bị phụ trợ cho đội Đà Nẵng

- Về chính sách thuế nhập khẩu:

Tại khoản 23 Điều 16 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13 quy định miễn thuế đối với: “Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu để phục vụ bảo đảm an sinh xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, dịch bệnh và các trường hợp đặc biệt khác..

- Về chính sách thuế giá trị gia tăng (GTGT):

Luật Thuế GTGT và các văn bản hướng dẫn thi hành không có quy định đối với mặt hàng pháo hoa nhập khẩu của các đội dự thi và hệ thống điều khiển, ống phóng, thiết bị bắn và các thiết bị phụ trợ cho đội Đà Nẵng (trừ trường hợp thực hiện tạm nhập – tái xuất) thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.

Như vậy, đối với lượng pháo hoa nhập khẩu của các đội dự thi và hệ thống điều khiển, ống phóng, thiết bị bắn và các thiết bị phụ trợ cho đội Đà Nẵng (trừ trường hợp thực hiện tạm nhập – tái xuất theo quy định) phải nộp thuế nhập khẩu và thuế GTGT theo quy định hiện hành.

2. Đối với hệ thống điều khiển, ống phóng, thiết bị bắn và các thiết bị phụ trợ được tạm nhập – tái xuất

- Về chính sách thuế nhập khẩu:

Tại điểm a khoản 9 Điều 16 Luật Thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13 quy định miễn thuế đối với hàng hóa tạm nhập, tái xuất hoặc tạm xuất, tái nhập trong thời hạn nhất định, bao gồm: “Hàng hóa tạm nhập, tái xuất, tạm xuất, tái nhập để tổ chức hoặc tham dự hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm, sự kiện thể thao, văn hóa, nghệ thuật hoặc các sự kiện khác;…”

Tại khoản 5 Điều 54 Nghị định số 08/2015/NĐ-CP ngày 21/01/2015 của Chính phủ quy định về hàng hóa tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập để phục vụ công việc trong thời hạn nhất định nêu: “Thời hạn tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập phải đăng ký với cơ quan hải quan.”

- Về chính sách thuế GTGT:

Tại khoản 20 Điều 5 Luật Thuế GTGT hiện hành quy định về đối tượng không chịu thuế GTGT đối với: “Hàng hóa chuyển khẩu, quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam; hàng tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu; hàng tạm xuất khẩu, tái nhập khẩu; ...”

Tại khoản 20 Điều 4 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính có quy định về đối tượng không chịu thuế GTGT như sau:20. Hàng hóa chuyển khẩu, quá cảnh qua lãnh thổ Việt Nam; hàng tạm nhập khẩu, tái xuất khẩu; hàng tạm xuất khẩu, tái nhập khẩu;…

Hồ sơ, thủ tục để xác định và xử lý không thu thuế GTGT trong các trường hợp này thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.”

Căn cứ các quy định nêu trên, đối với hệ thống điều khiển, ống phóng, các thiết bị phụ trợ tạm nhập khẩu để phục vụ cho cuộc thi bắn pháo hoa và tái xuất trong thời hạn đăng ký với cơ quan hải quan thì được miễn thuế nhập khẩu và thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT.

Bộ Tài chính đề nghị UBND Đà Nẵng chỉ đạo cơ quan Hải quan dựa trên hồ sơ và thực tế thực hiện để xử lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Bộ Tài chính thông báo để UBND thành phố Đà Nẵng biết và thực hiện.

https://www.haiquanvietnam.com/2024/04/chinh-sach-thue-hang-hoa-nhap-khau-phuc-vu-cuoc-thi-ban-phao-hoa-quoc-te.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn