Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

715/GSQL-GQ1 ngày 30/05/2022: Thủ tục nhập khẩu sách điện tử trên mạng Internet

{toc} $title={Xem nhanh}

715/GSQL-GQ1 ngày 30/05/2022 

Kính gửi: Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ XNK Lavozy

(Đ/c: 704, đường 85, Phường Tân Quy, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh)

Trả lời công văn số 05/LAVOZY-2022 ngày 07/5/2022 của Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ XNK Lavozy về thủ tục hải quan đối với xuất bản phẩm là sách điện tử (Ebook) lưu trữ trên mạng Internet, Cục Giám sát quản lý về Hải quan có ý kiến như sau:

Theo quy định tại Luật Hải quan thì hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh, phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh phải được làm thủ tục hải quan; trong đó, theo quy định tại khoản 6 Điều 4 Luật Hải quan thì: “hàng hóa bao gồm động sản có tên gọi và mã số theo Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam được xuất khẩu, nhập khẩu, quá cảnh hoặc được lưu giữ trong địa bàn hoạt động hải quan".

Mặt hàng “Sách điện tử (Ebook) lưu trữ trên mạng Internet” là định dạng phần mềm, không phải là hàng hóa có tên gọi trong Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam nên chưa có mã số HS.

Căn cứ các quy định nêu trên, khi nhập khẩu sách điện tử (Ebook) lưu trữ trên mạng Internet, Công ty không phải làm thủ tục hải quan.

Cục Giám sát quản lý về Hải quan trả lời dễ Công ty biết, thực hiện.

https://www.haiquanvietnam.com/2022/05/thu-tuc-nhap-khau-sach-dien-tu-tren-mang-internet.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn