Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

DNCX nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài không qua chế biến, sản xuất sau đó xuất khẩu luôn

{toc} $title={Xem nhanh}

 Câu hỏi:

Công ty tôi đang hoạt động theo loại hình DNCX. Hiện tại công ty chúng tôi có quyền kinh doanh một số mặt hàng. Công ty tôi nhập khẩu các mặt hàng đó từ nước ngoài về. Hàng ko qua sản xuất ở Việt Nam và không tiêu thụ ở Việt Nam. Sau đó công ty tôi xuất khẩu mặt hàng đó cho đối tác Ấn độ. Vậy trường hợp này khi mở tờ khai nhập khẩu công ty tôi sẽ mở tờ khai nhập khẩu theo loại hình nào? Khi xuất khẩu ra nước ngoài các sản phẩm đó thì công ty thôi sẽ mở tờ khai loại hình nào? Mong quý cơ quan sớm có phản hồi. Trân trọng cảm ơn.


Nội dung trả lời:

​Trả lời câu hỏi của Công ty, Bộ phận tư vấn của Ban biên tập có ý kiến trao đổi như sau:

Mã loại hình xuất khẩu, nhập khẩu được quy định tại Quyết định số 1357/QĐ-TCHQ ngày 18/05/2021 của Tổng cục Hải quan về việc ban hành bảng mã loại hình xuất khẩu, nhập khẩu và hướng dẫn sử dụng.

Đề nghị Công ty tham khảo quy định nêu trên và áp dụng vào tình hình thực tế của Công ty để thực hiện. Trường hợp có vướng mắc đề nghị Công ty liên hệ với Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai để được hướng dẫn cụ thể.

Công ty có thể tham khảo văn bản nêu trên tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://www.customs.gov.vn. 

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết.

Trân trọng!

https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39228

https://www.haiquanvietnam.com/2021/11/dncx-nhap-khau-hang-hoa-tu-nuoc-ngoai.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn