Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

Miễn thuế tạm nhập tái xuất

{toc} $title={Xem nhanh}

 Câu hỏi:

công ty TNHH Châu Giang Hưng Yên có nhu cầu tạm nhập tái xuất 1 lô bao bì đóng gói sản phẩm từ Nhật Bản (thùng phuy kẽm) mục đích dùng để đựng sản phẩm tinh dầu xuất cho khách hàng Nhật Bản. Vì lý do bao bì đóng gói sản xuất tại Việt Nam không đảm bảo yêu cầu chất lượng nên phía Nhật yêu cầu sử dụng bao bì của khách hàng gửi sang để đựng sản phẩm và xuất khẩu lại cho khách hàng tại Nhật Bản. Toàn bộ bao bì sẽ được sử dụng để đóng gói hàng và xuất trở lại Nhật.

Chúng tôi muốn được cán bộ hải quan tư vấn về nhu cầu tạm nhập tái xuất của chúng tôi có nằm trong các tiêu chí miễn thuế tạm nhập tái xuất không?

Và chúng tôi cần tuân thủ và chuẩn bị hồ sơ gì để đề xuất miễn thuế cho lô hàng tạm nhập tái xuất như trên.

Cám ơn sự tư vấn của hải quan.


Nội dung trả lời:

Trả lời câu hỏi của Công ty, Bộ phận tư vấn của Ban biên tập có ý kiến trao đổi như sau:

- Căn cứ điểm d khoản 9 Điều 16 Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu số 107/2016/QH13 quy định miễn thuế đối với phương tiện quay vòng:

“d) Phương tiện quay vòng theo phương thức tạm nhập, tái xuất hoặc tạm xuất, tái nhập để chứa hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu”

- Căn cứ khoản 3 Điều 13 Nghị định số 134/2016/NĐ-CP ngày 01/9/2016 của Chính phủ quy định về miễn thuế đối với hàng hóa tạm nhập tái xuất

“3. Phương tiện quay vòng theo phương thức tạm nhập, tái xuất hoặc tạm xuất, tái nhập để chứa hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, bao gồm:

a) Container rỗng có hoặc không có móc treo;

b) Bồn mềm lót trong Container để chứa hàng lỏng;

c) Các phương tiện khác có thể sử dụng nhiều lần để chứa hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.”

- Căn cứ khoản 9 Điều 17 Thông tư 39/2015/TT-BTC được sửa đổi bổ sung tại khoản 9 Điều 1 Thông tư 60/2019/TT-BTC quy định về trị giá hải quan đối với hàng hóa nhập khẩu là hàng đi mượn.

Căn cứ quy định nêu trên trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu thùng phuy dùng làm “bao bì” để đóng gói hàng hóa xuất khẩu thì không đáp ứng điều kiện “các phương tiện khác” có thể sử dụng nhiều lần để chứa hàng hóa nhập khẩu, do đó không được miễn thuế nhập khẩu. Trị giá tính thuế nhập khẩu là toàn bộ các chi phí người đi mượn phải trả để đưa số bao bì nêu trên về đến cửa khẩu nhập đầu tiên phù hợp với chứng từ tài liệu có liên quan đến hàng hóa đi mượn theo quy định tại khoản 9 Điều 17 Thông tư 39/2015/TT-BTC được sửa đổi bổ sung tại khoản 9 Điều 1 Thông tư 60/2019/TT-BTC.

Đề nghị Công ty căn cứ các quy định trên để thực hiện, trường hợp vướng mắc thì liên hệ với cơ qaun hải quan nơi đăng ký tờ khai nhập khẩu để được hướng dẫn thực hiện

Công ty có thể tham khảo văn bản nêu trên tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://www.customs.gov.vn. 

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết.

Trân trọng!

https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39080

https://www.haiquanvietnam.com/2021/10/mien-thue-tam-nhap-tai-xuat_27.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn