Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

Xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài

{toc} $title={Xem nhanh}

 Câu hỏi:

Kính gửi Tổng Cục Hải quan,

Chúng tôi là Công ty TNHH Goshu Kohsan (Việt Nam) chuyên về thiết kế, xây dựng, lắp đặt các hệ thống xử lý nước và nước thải, là doanh nghiệp FDI 100% vốn nước ngoài. Hiện nay, chúng tôi đang đẩy mạnh việc kinh doanh sang các thị trường trong khu vực Châu Á như Lào, Campuchia, Malaysia, Bangladesh vv... Tuy nhiên, hiện nay khi tiến hành thương thảo, ký kết hợp đồng với đối tác nước ngoài về việc xây dựng hệ thống xử lý nước và nước thải tại nước ngoài, chúng tôi gặp 1 số vướng mắc trong linh vực XNK muốn được Quý Tổng Cục giải đáp và hướng dẫn như sau:

A- Khi bán và lắp đặt dự án hệ thống xử lý nước và nước thải tại nước ngoài chúng tôi sẽ phải nhập khẩu nhiều thiết bị (mà Việt Nam chưa sản xuất được) từ nước thứ 3 và chuyển tới nước nhập khẩu hoặc có thể tạm nhập tái xuất ở Việt Nam. Vậy kính đề nghị Quý Tổng Cục giải đáp:

1- Chúng tôi là doanh nghiệp FDI 100% có được phép mua thiết bị phụ vụ cho dự án từ nước thứ 3 chuyển thẳng sang nước nhập khẩu (Nước đặt hàng dự án từ Goshu)? Hoặc mua thiết bị từ nước thứ 3 tạm nhập về Việt Nam để tái xuất sang nước nhập khẩu phục vụ cho việc lắp đặt hệ thống xử lý nước và nước thải của chúng tôi?

2- Nếu được phép nhập và xuất khẩu như trên mục 1, kính đề nghị Quý Cục hướng dẫn chúng tôi thủ tục thực hiện.

B- Đối với hệ thống xử lý nước sẽ cần sử dụng bể lọc nước cát sỏi mà trong đó có sử dụng các vật liệu lọc nước là cát sỏi đã qua sơ chế tuyển lọc để làm vật liệu lọc nước. Vậy kính đề nghị Quý Cục giải đáp chúng tôi có thể xuất khẩu hàng hóa vật liệu lọc nước là cát, sỏi sang nước nhập khẩu hệ thống xử lý nước của chúng tôi không? Và thủ tục xuất khẩu thế náo?

Rất mong sớm nhận được phúc đáp của Quý Chi Cục Hải quan Hà Nội để Công ty có thể thực hiện đúng quy định của Nhà nước.

Xin chân Thành cảm ơn!

Thay mặt Công ty TNHH Goshu Kohsan (Việt Nam)

Điệp,

Nội dung trả lời:

​Trả lời câu hỏi của Công ty, Bộ phận tư vấn của Ban biên tập có ý kiến trao đổi như sau:

Về nội dung vướng mắc của Công ty, Cục GSQL về hải quan đã có công văn trả lời số 2301/GSQL-GQ2 ngày 29/11/2021 (kèm theo). Theo đó, đề nghị Công ty căn cứ hướng dẫn tại công văn số 2301/GSQL-GQ2 để thực hiện.

Trường hợp còn vướng mắc phát sinh, đề nghị Công ty liên hệ với Chi cục Hải quan nơi dự kiến làm thủ tục hải quan để được hướng dẫn cụ thể.

Công ty có thể tham khảo văn bản nêu trên tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://www.customs.gov.vn. 

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết.

Trân trọng!​

https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39230

https://www.haiquanvietnam.com/2021/12/xuat-khau-hang-hoa-ra-nuoc-ngoai.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn