Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

Tư vấn về việc sửa đổi tờ khai mục giấy phép nhập khẩu

{toc} $title={Xem nhanh}

 Câu hỏi:

Kính gửi Ban tư vấn Hải quan Việt Nam,

Công ty chúng tôi vừa nhập 1 cont hàng CH3COOH, theo yêu cầu phải có giấy phép nhập khẩu, vì lý do sai sót, phụ lục của giấy phép được cấp bị sai, không đúng với đơn hàng đang nhập, nên hải quan đã yêu cầu DN cung cấp lại giấy phép đúng.

Sau đó, chúng tôi đã phát hiện sai sót và xin cấp mới ngay giấy phép mới để bổ sung, do đó, ngày tờ khai cùng ngày với giấy phép nhập khẩu mới.

Tuy nhiên, cơ quan hải quan không đồng ý cho sửa đồi tờ khai, thay giấy phép mới cho giấy phép cũ, yêu cầu lập biên bản vi phạm.

Cho Doanh nghiệp chúng tôi được hỏi rằng trong trường hợp này, chúng tôi có thể sửa đổi tờ khai thay thế giấy phép được hay không, vì theo mục 3 phụ lục II, Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 thì giấy phép nhập khẩu không nằm trong danh mục không được sửa đổi tờ khai,

Hay Doanh nghiệp chúng tôi phải hủy tờ khai và lên tờ khai khác?

Rất mong nhận được phản hồi sớm của ban tư vấn Hải quan việt Nam.

Xin trân trọng cám ơn!



Nội dung trả lời:

​Trả lời câu hỏi của Công ty, Bộ phận tư vấn của Ban biên tập có ý kiến trao đổi như sau:

- Theo quy định tại khoản 4 Điều 29 Luật Hải quan thì người khai hải quan xác định có sai sót trong việc khai hải quan được thực hiện khai bổ sung trong các trường hợp:

a) Đối với hàng hóa đang làm thủ tục hải quan: trước thời điểm cơ quan hải quan thông báo việc kiểm tra trực tiếp hồ sơ hải quan;

b) Đối với hàng hóa đã được thông quan: trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông quan và trước thời điểm cơ quan hải quan quyết định kiểm tra sau thông quan, thanh tra, trừ trường hợp nội dung khai bổ sung liên quan đến giấy phép xuất khẩu, nhập khẩu; kiểm tra chuyên ngành về chất lượng hàng hóa, y tế, văn hóa, kiểm dịch động vật; thực vật, an toàn thực phẩm.

Quá thời hạn quy định tại điểm a và điểm b khoản này, người khai hải quan mới phát hiện sai sót trong việc khai hải quan thì thực hiện khai bổ sung và xử lý theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

- Đồng thời, theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính, được sửa đổi bổ sung tại khoản 11 Điều  Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ Tài chính thì các trường hợp hủy tờ khai:

…. a.5) Tờ khai hải quan đã đăng ký, hàng hóa thuộc diện phải có giấy phép của cơ quan quản lý chuyên ngành nhưng không có giấy phép tại thời điểm đăng ký tờ khai.

Đề nghị Công ty căn cứ quy định nêu trên để thực hiện. Trường hợp còn vướng mắc phát sinh, đề nghị Công ty liên hệ trực tiếp với Chi cục Hải quan nơi đăng ký tờ khai để được hướng dẫn cụ thể.

Công ty có thể tham khảo văn bản nêu trên tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://www.customs.gov.vn. 

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết.

Trân trọng!

https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39147

https://www.haiquanvietnam.com/2021/10/tu-van-ve-viec-sua-doi-to-khai-muc-giay-phep-nhap-khau.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn