Công ty Trương Việt Logistics cung cấp dịch vụ: Cước vận chuyển quốc tế, Trucking, Thủ tục Hải quan, Đại lý khai hải quan, Giấy phép các loại.
Liên hệ: 0937 639 365 - Mr. Việt, email: david@truongvietlogistics.com

Hướng dẫn về C/O AANZ

{toc} $title={Xem nhanh}

 Câu hỏi:

Kính gửi quý cơ quan

Công ty chúng tôi có nhập khẩu các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng các loại từ Australia về cảng Cát Lái và Hải Phòng. Để được hưởng thuế nhập khẩu ưu đãi 0% chứng tôi có yêu cầu nhà cung cấp là C/O mẫu AANZ như file đính kèm. Nhà xuất khẩu báo là bên họ cấp C/O có chữ ký và con dấu điện tử và chỉ gửi cho chúng tôi bản in C/O màu để đảm bảo là C/O phải được gửi từ Người xuất khẩu cho Người nhập khẩu.. Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid tại Việt Nam và Australia đang diễn tiến hết sức nghiêm trọng, các công ty Bưu chính phía Australia hiện trong tình trạng phong tỏa và không thể gửi chứng từ sang cho chúng tôi. Vậy, chúng tôi xin hỏi Doanh nghiệp có được phép tự in màu C/O từ File được cung cấp bới Nhà cung cấp và nộp cho Cơ quan Hải quan để được hưởng ưu đãi thuế không?

Kinh mong quý cơ quan giải đáp giúp công ty vấn đề trên để công ty nhanh chóng hoàn thành thủ tục nhập khẩu.

Xin chân thành cảm ơn,

Nội dung trả lời:

​Trả lời câu hỏi của Công ty, Bộ phận tư vấn của Ban biên tập có ý kiến trao đổi như sau:

Căn cứ quy định tại khoản 4 Điều 7 Phụ lục III Thông tư số 31/2015/TT-BCT ngày 24/9/2015 của Bộ Công Thương.

Căn cứ quy định tại điểm a.1 khoản 1 Điều 4 Thông tư số 38/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 của Bộ Tài Chính,

Để được hưởng ưu đãi đặc biệt về Thuế theo Hiệp định Thành lập khu vực thương mại tự do ASEAN – Úc – Niu di lân, người nhập khẩu phải nộp cho cơ quan hải quan bản chính C/O mẫu AANZ mang dòng chữ “ORIGINAL”. Bản chính C/O này do người xuất khẩu gửi cho người nhập khẩu để nộp cho cơ quan hải quan nước nhập khẩu.

Công ty có thể tham khảo văn bản nêu trên tại mục VĂN BẢN PHÁP LUẬT trên Cổng thông tin điện tử Hải quan theo địa chỉ http://www.customs.gov.vn. 

Bộ phận tư vấn của Ban biên tập thông báo để Công ty biết.

Trân trọng!

https://www.customs.gov.vn/Lists/TuVanTrucTuyen/Details.aspx?ID=39092




https://www.haiquanvietnam.com/2021/10/huong-dan-ve-co-aanz.html

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn